BLOG

  • 14อีกครั้ง (2023) I Love You Two Thousand

    14อีกครั้ง (2023) I Love You Two Thousand

    ภาพยนตร์แนวตลกเรื่องใหม่ใน 14อีกครั้ง (2023) I Love You Two Thousand เป็นผลงานการกำกับของ นฤบดี เวชกรรม ที่ถ่ายทอดเรื่องราวการหนีกลับมาพักใจที่บ้านเกิด ดันทำให้หัวใจว้าวุ่นกว่าเดิม เมื่อ “กิ๊บ” ได้พบกับ “ต้อ” คนเคยสนิทตอนอายุ14 แถมต้องรับมือกับความวายป่วงของ “แก๊งหัวหมา​” นำทีมโดยน้องชายของเธอเอง เรื่องชวนป่วนของเด็กวัย 14 ก็ทำให้เธอคิดถึงตัวเองในอดีตอีกครั้ง I Love You Two Thousand เรื่องราวของ “กิ๊บ” อดีตนักเรียนดีเด่นระดับประเทศ ที่ตัดสินใจกลับบ้านต่างจังหวัดเพื่อมาพักใจ แต่ดันต้องมาเจอะอดีตเพื่อนเคยซี้คนที่ “กิ๊บ” เคยหนีหน้ามาตลอดอย่าง “ต้อ” ที่จนวันนี้ “ต้อ” ก็ยังไม่เคยรู้สาเหตุเลยว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ระหว่างเขาและกิ๊บ?? ขณะเดียวกัน “กัน” น้องชายตัวแสบวัย 14 ของกิ๊บ ก็มีเหตุให้ว้าวุ่นใจไม่แพ้พี่ เมื่อเจอ “ผิง” นักเรียนหญิงคนใหม่ของโรงเรียน จะหันหน้าไปปรึกษากับเพื่อนในแก๊งหัวหมา “ม่อน”, “วัด”, “ต่าย” และ “ซาร่า”… Read more

  • Kyrie (2024) คิริเอะ เพลงรักคือเธอ

    Kyrie (2024) คิริเอะ เพลงรักคือเธอ

    ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของญี่ปุ่นปี 2024 กับเรื่อง Kyrie (2024) คิริเอะ เพลงรักคือเธอ เป็นผลงานการกำกับของ ชุนจิ อิวาอิ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ ลูก้า ที่สูญเสียครอบครัวของเธอในเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิในโทโฮกุ ทำให้เธอสูญเสียความสามารถในการพูดไป อย่างไรก็ตาม เสียงร้องเพลงของเธอก็ยังทำให้หัวใจของทุกคนที่ได้ฟังต้องหวั่นไหวอยู่เหมือนเคย Kyrie เรื่องราวความรัก ชีวิต และความฝัน ของ 4 ตัวละครนอกจาก ไอนะ ดิ เอนด์ หนังได้นักแสดงมาแรงอย่าง มัตสึมุระ โฮคุโตะ (SixTONES) รับบท นัตสึฮิโตะ ชายหนุ่มผู้พยายามหาคู่หมั้นที่หายไปในอดีต ถัดมาคือ ฮารุ คุโรกิ รับบทเป็น ฟุมิ คุณครูชั้นอนุบาล ผู้ปกปิดอดีตและความลับบางอย่างไว้ในใจ และ ฮิโรเสะ ซึสึ รับบท อิ๊กโกะ หญิงสาวลึกลับ ผู้ละทิ้งอดีตของตน ละทิ้งชื่อของตัวเองและมอบเสียงให้ คิริเอะ ในฐานะผู้จัดการของเธอ Read more

  • The Forbidden Play (2023) หลุมหลอนซ่อนคำสาป

    The Forbidden Play (2023) หลุมหลอนซ่อนคำสาป

    The Forbidden Play (2023) หลุมหลอนซ่อนคำสาป เกิดอะไรขึ้นกับฮิเดโอะ นากาตะ? ราชาแห่ง J-horror ที่เคยครองตำแหน่งในภาพยนตร์ช็อคเกอร์เรื่อง “The Ring” ในปี 1998 ของเขา นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็มีกระแสความเป็นมืออาชีพเป็นหลุมเป็นบ่อ โดยมีนักวิจารณ์รวมถึงตัวฉันเองที่วิจารณ์ผลงานหลังเรื่อง “Ring” ของเขาเป็นอย่างมาก ล่าสุด “The Forbidden Play”ดูหนัง ของเขากลับมาได้ครึ่งทางแล้ว อิงจากนวนิยายของ Karma Shimizu ภาพยนตร์เรื่องนี้เริ่มต้นด้วยการสัมผัสแบบตลกๆ แต่เรื่องราวที่เขียนไว้อย่างประณีตเกี่ยวกับวิญญาณพยาบาทที่มีแรงจูงใจอันมืดมนกลับกลายเป็นเรื่องจริงจังที่น่าสะพรึงกลัว เมื่อถึงจุดหนึ่ง ฉันไม่แน่ใจว่าฉันกำลังดูภาพยนตร์เรื่องไหนอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการขยิบตาหรือหนังสยองขวัญแบบฮาร์ดคอร์ เรื่องราวของNaoto Ihara (Daiki Shigeoka) ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับภรรยาของเขา Miyuki และลูกชาย Haruto (Minato Shogaki) ความสุขของพวกเขาพังทลายเมื่อมิยูกิเสียชีวิตกะทันหันจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ นาโอโตะเศร้าโศกเสียใจกับการเสียชีวิตของภรรยาของเขา ในขณะเดียวกัน นารูโตะก็ฝังนิ้วของมิยูกิ แม่ของเขาที่เสียชีวิตไปแล้วในสวนของพวกเขา และสวดภาวนาทุกวันเพื่อให้เธอกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ครอบครัวนี้ได้รับการเยี่ยมเยียนโดยผู้กำกับวิดีโอ ฮิโรโกะ คุราซาวะ (คันนะ ฮาชิโมโตะ) ซึ่งเคยร่วมงานกับนาโอโตะ อิฮาระ… Read more

  • Dog Days (2024) ด็อกเดย์ สี่ขาว้าวุ่น

    Dog Days (2024) ด็อกเดย์ สี่ขาว้าวุ่น

    ภาพยนตร์เอาใจคนรักน้องหมากับเรื่อง Dog Days (2024) ด็อกเดย์ สี่ขาว้าวุ่น เป็นผลงานการกำกับของ คิม ด็อกมิน ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ มินซาง หนุ่มใหญ่ที่ยังเป็นโสด ต้องขัดใจและเปิดศึกทะเลาะกับ จินยอง สัตวแพทย์สาว เพราะเรื่องพื้นที่ใช้สอยอาคาร นั่นทำให้พวกเขาได้พบกับ มินซอ สถาปนิกหญิงอาวุโสที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยที่เขาต้องการความช่วยเหลือจากเธอให้มาปรับเปลี่ยนทัศนียภาพในตีกเสียใหม่ ดูหนัง นักแสดงนำ Dog Days เรื่องราวพบกับ “เหล่า’นุดเจ้าปัญหา” และ “น้อนหมาสุดป่วน” ผ่านเรื่องราวของหลากหลายตัวละครไม่ว่าจะเป็น สถาปนิกชื่อดังวัยเกษียณกับไรเดอร์หนุ่มคู่กัด, สัตวแพทย์สาวกับพนักงานหนุ่มขี้วีนผู้ไม่ถูกกับสัตว์, แฟนเก่าและแฟนใหม่ที่ต้องเผชิญหน้ากันอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยง รวมถึงพ่อแม่มือใหม่ที่ต้องรับมือกับลูกสาวบุญธรรมจอมบูด ที่ทั้งหมดมีแก๊งน้องหมาสุดน่าฟัดเป็นจุดศูนย์กลางเชื่อมโยงความสัมพันธ์สุดชุลมุนจนเกิดเป็นมิตรภาพและความผูกพันชวนว้าวุ่นใจที่พร้อมจะมอบความสนุกและความประทับใจให้แก่ผู้ชมทุกเพศทุกวัย Read more

  • Moscow Mission (2024) ภารกิจท้านรก

    Moscow Mission (2024) ภารกิจท้านรก

    ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในหน้าประวัติศาสตร์กับเรื่อง Moscow Mission (2024) ภารกิจท้านรก เป็นผลงานการกำกับของ เฮอร์แมน เหยา ที่ถ่ายทอดเรื่องราวหลังอยู่ในยุค 90 อันเป็นช่วงเวลาตึงเครียดระหว่างจีนและรัสเซีย เมื่อนักสืบชาวจีนต้องออกเดินทางไปยังมอสโก ทำภารกิจตามล่าหัวขโมยที่ซ่อนตัวอยู่ในทางรถไฟสายทรานส์ไซบีเรีย ซึ่งเต็มไปด้วยความรุนแรงและความโกลาหล นักแสดงนำ Moscow Mission เรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1993 เมื่อมีการปล้นด้วยอาวุธรุนแรงขึ้นหลายครั้งบนรถไฟระหว่างประเทศที่เชื่อมต่อระหว่างกรุงปักกิ่งและกรุงมอสโก ซึ่งเป็นเส้นทางการติดต่อสื่อสารทางบกสายหลักเพียงสายเดียวของจีนและยุโรปในสมัยนั้น หน่วยปฏิบัติการพิเศษของจีน ซึ่งมีอำนาจในการสอบสวนข้ามพรมแดน และนำตัวผู้กระทำผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมที่มีความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติงานนอกพื้นที่จึงต้องปลอมตัวเป็นนักธุรกิจ และออกเดินทางเพื่อสืบสวนและตรวจค้นในดินแดนที่ไม่คุ้นเคยอย่างกรุงมอสโก โดยมีเป้าหมายคือจับกุมตัวบรรดาอาชญากรและส่งกลับไปยังประเทศจีนให้สำเร็จ Read more

  • หนังสยองขวัญไทย ของแขก

    หนังสยองขวัญไทย ของแขก

    เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวพ่อแม่ลูกที่ต้องอพยพไปอยู่ที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพราะราชการส่งไป แต่บังเอิญต้องเข้าไปพัวพันกับไสยศาสตร์ลึกลับที่รุนแรงที่สุดอบ่าง “ของแขก” โดยไม่ได้ตั้งใจ ความเร้นลับ การหลอกลวงจากปิศาจจอมโกหก และภยันอันตรายต่างๆ ที่ครอบครัวนี้ต้องเผชิญ พวกเขาจะมีวิธีหนีพ้นออกจากไสยศาสตร์มนต์ดำในครั้งนี้หรือไม่ นักแสดงนำ: อัครา ลูคัส, อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์, อมีนา พินิจ, มาริกา แพร่เกียรติเจริญ กำกับโดย: เกรียงไกร มณวิจิตร วันฉาย: 27 กันยายน 2566 ดูหนัง 2024 Read more

©CopyRight 2024 Nungdeeasia.com